4 TIÊU CHÍ QUYẾT ĐỊNH THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN TỐT

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nhượng quyền để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, không phải cứ chọn đại một cái tên thương hiệu nào đó để đầu tư là sẽ thành công. Hãy cùng Street Food tìm hiểu kỹ 4 tiêu chí sau nếu không muốn “tiền mất tật mang” nhé!

I. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG

Trước tiên, cần nghiên cứu sơ qua một lượt tổng quan về hiệu quả hoạt động của các thương hiệu. Mặc dù không biết cụ thể chi tiết nhưng bạn có thể dễ dàng đưa ra phỏng đoán và lọc ra được những thương hiệu tiềm năng. Ngoài ra, hãy xem đối thủ của họ cạnh tranh như thế nào để có cái nhìn sâu sắc hơn. 

II. CÁC TIÊU CHÍ QUYẾT ĐỊNH THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN TỐT

1. Thoả thuận pháp lý: 

Đây là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng để đánh giá thương hiệu đó có tốt hay không. Bạn hãy đảm bảo rằng, thỏa thuận phải đáp ứng các tiêu chuẩn của pháp luật. Có rõ ràng về quyền và nghĩa vụ 2 bên chưa?

Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét các điều khoản về mua bán, thanh toán, vận chuyển,…

2. Uy tín thương hiệu:

Nghiên cứu tình hình hoạt động của thương hiệu nhượng quyền sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc hơn. Hãy đảm bảo thương hiệu bạn muốn hợp tác có độ nhận diện lớn, số lượng cửa hàng đủ nhiều. 

Bên cạnh đó bạn cũng nên tham khảo thêm tình hình kinh doanh của các cửa hàng đã hợp tác như thế nào? Các sản phẩm có độc đáo, mô hình đã qua chứng thực chưa nhé.

3. Đào tạo & hỗ trợ: 

Hãy lựa chọn những thương hiệu nhượng quyền cung cấp và hỗ trợ bạn một cách toàn diện. Từ việc tư vấn pháp lý, lựa chọn mặt bằng, setup cửa hàng, đào tạo nghiệp vụ, Marketing,… Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc đào tạo ban đầu vì điều nó sẽ giúp bạn theo kịp chiến lược của nhượng quyền.

Hãy đảm bảo đội ngũ nhân viên của họ sẽ hỗ trợ nhiệt tình khi giải quyết vấn đề. Bạn cần tìm hiểu kỹ điều này để giảm thiểu được những rủi ro không đáng có như “lùa gà” hay bị “bỏ rơi” trong hành trình tham gia nhượng quyền.

Đội ngũ chuyên nghiệp

4. Quy trình thoát nhượng quyền:

Mọi người khi tìm hiểu thường bỏ qua tiêu chí này, tuy nhiên mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra theo kế hoạch. Đôi khi bạn phải ngừng kinh doanh vì một vài nguyên nhân nào đó như vì lý do cá nhân chẳng hạn. Do đó, bạn cần trao đổi với bên nhượng quyền tiềm năng để xem xét trước về các điều khoản này. 

III. KẾT LUẬN

Khi các yếu tố trên đạt yêu cầu đồng nghĩa với việc hệ thống nhượng quyền đấy mạnh mẽ và phát triển bền vững trên thị trường. Chứng tỏ rằng mô hình này xứng đáng để bạn lựa chọn hợp tác và kinh doanh.

Với những tiêu chí trên, Street Food hy vọng bạn sẽ lựa chọn được thương hiệu nhượng quyền uy tín, phù hợp để cùng hợp tác lâu dài. Chúc các bạn thành công!

Để biết thêm thông tin chi tiết về mô hình nhượng quyền thương hiệu Gà Rán Street Food, vui lòng liên hệ với số hotline 0969.094.906 – 0902.094.906

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *