I. KHÁI NIỆM NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU
Nhượng quyền thương hiệu là một mô hình kinh doanh phổ biến trên toàn cầu và cả Việt Nam. Theo đó, một tổ chức hoặc cá nhân nào đó cho phép một cá nhân hoặc tổ chức khác sử dụng tên thương hiệu, sản phẩm, và quy trình kinh doanh của mình dưới dạng một hợp đồng nhượng quyền.
II. TOP 10 THƯƠNG HIỆU NHƯỢNG QUYỀN UY TÍN TẠI VIỆT NAM
Trên thị trường kinh doanh đầy khốc liệt, có rất nhiều thương hiệu được biết đến, hãy cùng Street Food điểm qua 10 thương hiệu nhượng quyền nhiều nhất tại Việt Nam:
- Thương hiệu nhượng quyền Gà rán Street Food
- Thương hiệu nhượng quyền Highland Coffee
- Thương hiệu nhượng quyền Guta Cafe
- Thương hiệu nhượng quyền Phở 24
- Thương hiệu nhượng quyền Trà sữa Tocotoco
- Thương hiệu nhượng quyền Cafe Trung Nguyên
- Thương hiệu nhượng quyền Bánh mì Kebab
- Thương hiệu nhượng quyền Kem Mixue
- Thương hiệu nhượng quyền Cafe Milano
- Thương hiệu nhượng quyền King BBQ
III. CÁC LĨNH VỰC NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM
1. Nhượng quyền thương hiệu gà rán
Nhượng quyền thương hiệu gà rán là một trong những mô hình kinh doanh thành công nhất. Ở lĩnh vực này, bạn có thể linh động mô hình ở nhiều hình thức khác nhau. Bên cạnh việc cung cấp gà rán, bạn cũng có thể kinh doanh các món ăn kèm như Pizza, Burger, Spaghetti,…
Khi kinh doanh nhượng quyền thương hiệu gà rán, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ mọi thứ. Từ việc lựa chọn mặt bằng, nguồn nhập nguyên liệu cho đến quản lý vận hành, chiến lược Marketing,… Bên cạnh đó, bạn còn có một lượng khách trung thành, giảm thiểu tối đa rủi ro.
Một số thương hiệu gà rán nổi tiếng tại Việt Nam như: Gà rán Street Food, KFC, Jollibee, Lotteria,…
2. Nhượng quyền thương hiệu cafe
Với sự phát triển của văn hóa cafe, các thương hiệu cafe nhượng quyền cung cấp một mô hình kinh doanh ổn định và có tiềm năng sinh lời cao. Bên cạnh việc mang lợi ích nhất định, kinh doanh Cafe nhượng quyền cũng có những nhược điểm: hình thức rập khuôn, không sáng tạo,…
Những thương hiệu nhượng quyền quán Cafe đang nổi tiếng trên thị trường như: Trung Nguyên, Milano, Highlands, Guta,…
3. Nhượng quyền thương hiệu bánh mì
Với nhu cầu ẩm thực đa dạng, các thương hiệu bánh mì nhượng quyền đang thu hút sự quan tâm của nhiều người kinh doanh.
Một số mô hình nhượng quyền bánh mì phổ biến hiện nay như: bánh mì chả cá, bánh mì que, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ,…
IV. KẾT LUẬN
Nhượng quyền thương hiệu đang trở thành một lựa chọn vô cùng hấp dẫn. Với sự ổn định và uy tín từ các thương hiệu nhượng quyền hàng đầu, người kinh doanh có thể tiếp cận các mô hình kinh doanh đã được thử nghiệm và sẵn có thị trường tiềm năng.
Bên cạnh đó, việc nhượng quyền thương hiệu còn mang lại sự hỗ trợ từ phía nhà cung cấp, giúp người kinh doanh giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận.